Xác nhận cấu hình “khủng” của Galaxy A90 5G

Giờ đây, các thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy A90/ Galaxy A90 5G đã được chứng thực.

Các dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note của Samsung hướng đến phân khúc hàng đầu. Mặt khác, dòng Galaxy A lại nhắm tới thị trường tầm trung. Những nỗ lực này cuối cùng cho phép Samsung tiến đến mục tiêu "bá chủ" ở mọi mức giá. Tuy nhiên, công ty vẫn đang thiếu một “siêu phẩm” đối đầu với OnePlus 7 ở phân khúc cận cao cấp.

Samsung Galaxy A70.

Không lâu nữa, vị trí này sẽ được chiếm giữ bởi Galaxy A90 và “anh chị em” 5G của nó. Mới đây, một số chi tiết mới đã xuất hiện về cả hai thiết bị.

Pin lớn đi kèm với một màn hình lớn

Trong vài tháng qua, kích cỡ 6,7 inch đã dần trở thành kích thước màn hình yêu thích của Samsung. Kích cỡ này đã được sử dụng trên Galaxy S10 5G, Galaxy A70 và Galaxy A80 và sẽ sớm xuất hiện trên Galaxy Note 10+ cao cấp. Theo thông tin mới nhất, màn hình lớn này cũng được lên kế hoạch cho Galaxy A90, đi cùng một thỏi pin lớn.

Theo nguồn tin GalaxyClub, pin được sử dụng bên trong Galaxy A90 cũng sẽ dùng cho Galaxy A90 5G đã được chứng nhận tại thị trường của Hàn Quốc với mã sản phẩm EB-BA908ABY.

Galaxy A90 sẽ có thỏi pin dung lượng lớn.

Chứng nhận đã hé lộ về dung lượng tối thiểu pin 4.400mAh và dung lượng trung bình 4.500mAh. Samsung trước đây đã sử dụng pin cùng kích thước bên trong Galaxy S10 5G và Galaxy A70 tầm trung. Tất cả các dấu hiệu dường như cho thấy Galaxy A90 và Galaxy A90 5G sẽ chỉ đơn giản là một phiên bản nâng cấp của Galaxy A70.

Galaxy A90 sẽ rất giống Galaxy A70

Theo các báo cáo gần đây, dòng Galaxy A90 sẽ mượn dung lượng pin và kích thước màn hình của Galaxy A70. Nhiều khả năng, chiếc Galaxy A90 sẽ có màn hình Super AMOLED Infinity-U lớn với máy quét vân tay trên màn hình, mặt sau sẽ là camera dọc ở góc bên trái.

Cấu hình của Galaxy A90 rất mạnh mẽ.

Không những thế, camera sau chính của cả Galaxy A90 và A90 5G dự kiến ​​sẽ đều có độ phân giải 48 megapixel - Galaxy A70 có tính năng chụp nhanh 32 megapixel. Camera góc rộng 8 megapixel và cảm biến độ sâu 5 megapixel trên phiên bản 5G sẽ được sao chép trực tiếp từ Galaxy A70. Tuy nhiên, Galaxy A90 tiêu chuẩn sẽ có camera góc rộng 12 megapixel được nâng cấp và công nghệ đặc biệt Tilt OIS, giúp làm phẳng ảnh trước khi chụp.

Một trong những bộ xử lý tốt nhất trên thị trường

Mặc dù bên ngoài Galaxy A90 sẽ rất giống với Galaxy A70 nhưng cấu hình bên trong lại hoàn toàn khác. Được chứng thực bởi một danh sách điểm chuẩn mới của model 5G, các điện thoại thông minh sắp tới sẽ dùng chip Snapdragon 855. Samsung đã sử dụng con chip này bên trong dòng Galaxy S10 nhưng thực tế con chip cũng có trên cả OnePlus 7 và LG G8 ThinQ.

Samsung đã quyết tâm lấn át ở mọi phân khúc smartphone.

Đi kèm với bộ xử lý hàng đầu sẽ là bộ nhớ RAM 6GB kết hợp với bộ nhớ trong 128GB có thể mở rộng, hệ điều hành Android 9 Pie, giao diện tùy chỉnh One UI. Ngoài ra, Galaxy A90 5G dự kiến ​​sẽ hỗ trợ sạc nhanh công suất 45W.

Samsung vẫn chưa xác nhận khi nào Galaxy A90 và Galaxy A90 5G được giới thiệu nhưng rất có thể chúng sẽ xuất hiện tại Triển lãm công nghệ IFA vào đầu tháng 9. Trước đó, hãng này sẽ dành toàn bộ tâm – sức cho sự kiện Unpacked vào đầu tháng 8, giới thiệu dòng Galaxy Note 10, thậm chí có thể cùng với Galaxy Tab S6 và Galaxy Watch 2.